Chinh phục bằng dịch vụ - phục vụ bằng con tim

Translate

Bài đăng phổ biến

Dịch vụ trượt tuyết tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đang đẩy mạnh phát triển các khu nghỉ dưỡng mùa đông và hệ thống giao thông nhằm chuẩn bị cho Olympic mùa đông 2018 mà nước này đăng cai. Trong các địa điểm được chọn, Gangwon-do sẽ là địa phương chính cho các môn thi do có lượng tuyết rơi dày và sườn núi thoải hợp lý.
Đường cáp treo nối chân núi Taebaek với khu nghỉ dưỡng. Ảnh: lonelyplanet

Theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên Alina travel, tôi được trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị tại Khu Resort Trượt Tuyết và nghĩ dưỡng (Ski Resort) nổi tiếng nhất tại Gangwon. Chi phí thuê quần áo và dụng cụ là tự túc nhưng giá thuê khá là hợp lí theo như ý kiến của tôi. Trong lúc ngồi cáp treo lên dốc tôi có dịp nhìn ngắm khung cảnh xung quanh khu nghỉ dưỡng, phải nói là một trong những view tuyệt đẹp mà tôi được nhìn thấy trong những năm đi du lịch của mình. Khi đến đỉnh dốc tôi được hướng dẫn viên hướng dẫn kỹ càng về kỹ thuật trượt tuyết, lúc đầu thì có hơi chật vật do chưa quen. Nhưng khi đã nắm được cảm giác rồi thì việc duy nhất chính là tận hưởng phút giây trượt tuyết thật là sảng khoái.
Sau buổi trượt tuyết tại Ski Resort tôi cùng đoàn du lịch tham quan quảng trường Gwanghwamun, cảm giác đầu tiên khi đến nơi đây chính là vẻ bình yên nhưng đầy cuốn hút cùng bầu không khí trong lành và thoáng đãng đan xen đó là những câu chuyện huyền bí về lịch sử đất nước Hàn Quốc. Đây là một trong những niềm tự hào của người dân Seoul.
Quảng trường Gwanghwamun - quảng trường đẹp nhất xứ sở kim chi

Khi đến Seoul thì không thể nào không ghé qua một nơi được cho là địa điểm hẹn hò ưa thích của giới trẻ Hàn Quốc, đó chính là suối CheongGyeCheon. Đây là một thành tựu lớn trong nỗ lực kiến tạo một đô thị xanh, sạch và đẹp của chính phủ Hàn Quốc, bây giờ nó như trở thành một kỳ quan và con đường đi bộ đẹp nhất giữa lòng thủ đô Seoul Hàn Quốc trải dài gần 6km. Đặc biệt là không thể thiếu sự hiện diện của các cây cầu bắt ngan qua suối, cầu Narae (Narae Bridge) đại diện cho một con bướm đang bay và cầu Gwanggyo (Gwanggyo Bridge) tượng trưng cho sự hoà hợp của quá khứ và tương lai, chỉ là hai trong số hơn hai mươi cây cầu đẹp bắc ngang qua suối.
Suối Cheonggyecheon nên đi vào buổi tối thì đẹp hơn, có ánh đèn phát ra từ những góc tường và theo làn chảy của con suối tạo nên một màu sắc huyền hoặc.
Sau chuyến tham quan tôi cùng đoàn xem chương trình biễu nghệ thuật FANTA STICK SHOW.
Suối Cheonggyecheon - Seoul về đêm

Ngày hôm sau, tôi theo chân đoàn du lịch đến Công viên giải trí liên hợp Everland – nổi tiếng với nhiều trò chơi & các màn trình diễn hấp dẫn và xuất hiện rất nhiều trong các show truyền hình Hàn Quốc như Running man,... Sau đó tham gia lớp học Kim Chi và mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc.
Everland - Công viên giải trí, xứ sở thần tiên

Ngày thứ ba, chúng tôi lên xe đến tham quan Cung điện Kyeongbok (Cảnh Phúc Cung), cung điện hoàng gia nằm ở phía bắc của thủ đô Seoul, được xây dựng vào năm 1395 dưới triều vua Taejo thuộc triều đại Joseon.

Viện bảo tàng truyền thống dân gian Quốc Gia Triều Tiên– Nơi lưu giữ và bảo tồn các di sản văn hóa của Triều Tiên với trên 10.000 mẫu vật phản ánh các nghi lễ, tôn giáo, cách bài trí nhà cửa và các đồ vật trong gia đình Triều Tiên truyền thống.

Blue House (Phủ Tổng Thống Hàn Quốc hay còn gọi là Nhà Xanh) – tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul. Đây là nơi sinh sống và làm việc của Tổng Thống đương nhiệm Hàn Quốc. Nhà Xanh được xây dựng trên một khuôn viên rộng lớn với kiến trức truyền thống Hàn Quốc kết hợp yếu tố hiện đại. (chụp hình bên ngoài)

Tháp Namsan Seoul – tọa lạc trên núi Namsan mang đến cho du khách những góc nhìn toàn cảnh của thành phố, và đã trở thành một biểu tượng của Seoul.(Không bao gồm phí thang máy lên tháp).
Những địa danh trên tôi nghĩ rất nhiều người và đặc biệt là các fan phim truyền hình Hàn Quốc đều biết đến qua những bộ phim đình đám.

Sau chuyến tham quan, tôi dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Phải nói rằng ẩm thực Hàn Quốc rất độc đáo, các món ăn mang hương vị rất riêng và cuốn hút thêm vào đó là cách bày trí vô cùng đẹp mắt khiến cho tôi vô cùng cảm phục về sự tỉ mỉ của các đầu bếp tại nhà hàng. Cảm ơn các bạn đã đem đến cho chúng tôi một bữa tối đầy kỷ niệm.

Sáng hôm sau, tôi cùng đoàn du lịch theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch Alina travel chuẩn bị về lại thành phố Hồ Chí Minh.

Sau chuyến đi này tôi cảm thấy vô cùng hài lòng vì lịch trình mà Alina travel sắp xếp khá là thoáng khiến cho bản thân cảm thấy đúng chất một tour trải nghiệm nghỉ dưỡng.